top of page
Search
  • Tin tức Gia sư

Kinh nghiệm làm gia sư dạy kèm lớp 10 tại nhà

Không khó hiểu khi bạn cảm thấy lo lắng do lần đầu đi làm gia sư, lại còn dạy kèm cho học sinh lớp 10. Trường hợp bạn cần tham khảo thêm kinh nghiệm để có thể tự tin hơn, nội dung trong bài viết này chính là kinh nghiệm làm gia sư dạy kèm lớp 10 tại nhà được tổng hợp từ giáo viên, sinh viên giỏi. Bạn có thể tham khảo tại đây nhé!



Những việc nên và không nên làm


Điều quan trọng số 1 là bạn phải tự tin về kiến thức của mình. Sau đó là những điều mà gia sư cần thực hiện.

  • Tới sớm hơn 15 phút ở buổi dạy đầu tiên để trao đổi với PHHS.

  • Trò chuyện tạo sự thân thiện với học sinh ở những buổi học đầu.

  • Kiểm tra sơ bộ để nắm rõ tình trạng học tập của các em.

  • Chú tâm vào việc dạy học, không nên hời hợt, dạy cho có để lấy tiền.

  • Đi sớm hoặc đúng giờ, không nên để PH và HS phải chờ đợi.

  • Không làm việc riêng trong giờ dạy học, làm ảnh hưởng tới kết quả học tập.

  • Có thể vừa học vừa chơi cùng bé, nhưng phải đảm bảo được sự hiệu quả.

  • Nên kiên nhẫn, không nên vội vàng vắn tắt quá nhiều.

  • Linh động trong việc thưởng và phạt để bé có động lực học tập nhiều hơn.

  • Linh động vào giờ học cuối, không nên kéo dài thời gian, học quá trễ khiến HS mệt mỏi.

Lưu ý quan trọng dành cho Gia Sư


Chỉ nên dạy học theo lối hướng dẫn tư duy, để học sinh tự suy nghĩ và giải bài tập. Gia sư lớp 10 Không nên làm bài hộ các em.


Gia sư phải nắm được nội dung môn học


Bất kỳ môn học nào cũng đều sẽ có những phần trọng tâm và phần ngoài lề. Đối với học sinh yếu, trung bình thì khó có thể thống kê được toàn bộ. Vậy nên, gia sư dạy kèm lớp 10 tại nhà sẽ là người hướng dẫn, giúp các em cô đọng lại kiến thức cần thiết.


Và để làm được điều đó, việc nắm chắc kiến thức là điều mà gia sư bắt buộc phải làm được. Cần nắm chắc được trọng tâm để chú trọng ôn luyện cho các em học sinh được sát với đề thi tránh tình trạng lan man sẽ mất nhiều thời gian ôn tập của các em.


Để tốt hơn nữa thì gia sư nên chọn lọc ra những dạng toán có thể có trong chương trình thi tuyển của những năm trước. Mục đích là giúp các em làm quen với đề thi. Đồng thời gia sư nên cập nhật xu hướng ra đề thi một cách thường xuyên hơn. Như vậy sẽ tốt cho gia sư và học sinh.


Các bạn sinh viên mong muốn nhận được thêm nhiều sự hỗ trợ từ người có nhiều kinh nhiệm, có thể xem thêm thông tin TẠI ĐÂY.


Những kỳ vọng ở học viên đối với gia sư


Cung cấp những bài học phù hợp với trình độ cảu từng em


- Học cùng gia sư, các em sẽ được cung cấp những bài tập phù hợp với năng lực. Các kiến thức khi dạy kèm sẽ bám sát vào chương trình cần phải học của lớp 10.


- Ngoài ra, gia sư cũng đưa ra nhiều bài tập nâng cao để học viên rèn luyện kiến thức chuyên sâu. Sau đó kiểm tra và giúp các em khắc phục những lỗi sai khi làm bài tập.


Hình thức dạy kèm 1:1 tại nhà


- Hiện nay, dịch vụ gia sư có tổ chức hình thức dạy 1:1 tại nhà cho học viên có nhu cầu. Điều này là một trong những lợi ích của gia sư dạy kèm toán lý hóa.


- Học sinh không phải tốn thời gian và công sức đi chuyển từ nhà đến trung tâm. Các em có thời gian ôn tập bài vở ở nhà trước khi gia sư đến. Đặc biệt là tránh được nhiều rắc rối có thể xảy ra như: kẹt xe, trời mưa, đường ngập,...


Áp dụng phương pháp học hiệu quả


- Mỗi gia sư sẽ có các phương pháp dạy kèm học viên khác nhau. Với những gia sư có kinh nghiệm, họ sẽ biết cách giúp các em tiếp thu bài hiệu quả.


- Thông thường, học sinh sẽ được học đầy đủ lý thuyết rồi mới bắt đầu áp dụng vào bài tập. Ngoài ra, các em có thể vừa học lý thuyết vừa thực hành theo yêu cầu của gia sư.


- Để có một phương pháp học tập tốt, gia sư sẽ theo dõi sức học của học viên. Từ đó đánh giá và áp dụng cách học hiệu quả nhất.


Thúc đẩy tốc độ làm bài cho các em


- Gia sư dạy kèm lớp 10 tại TPHCM sẽ là người thúc đẩy các em làm bài tập đúng tiến độ. Đặc biệt là có trách nhiệm hơn với việc học của bản thân.


- Khi đó, các em sẽ bắt đầu có hứng thú với bài tập được giao thay vì xem chúng là như là một gánh nặng.


Giúp học sinh tự tin hơn


- Nhiều em thường rất tự ti khi tiếp xúc với bạn bè hoặc thầy cô, đặc biệt là những học sinh yếu. Các em lo ngại với thành tích học tập của mình và bắt đầu trở nên mặc cảm.


- Lúc này, gia sư sẽ là người dìu dắt, phát triển học viên theo hướng tích cực nhất. Các em có thể dễ dàng tự tin khoe cá tính của mình mà không cảm thấy áp lực.


Chủ động thời gian khi học cùng gia sư


- Khi học trên lớp, học sinh cần phải theo sát những gì giáo viên dạy. Vì thời gian của một tiết học rất ngắn nên các em không thể lơ là. Chưa kể đến việc kiến thức Toán - Lý - Hóa của lớp 10 cực kỳ khó.


- Ngược lại, học viên hoàn toàn có thể linh hoạt sắp xếp lịch học với gia sư. Nếu có việc đột xuất, các em sẽ được dời thời gian học mà không phải lo bỏ qua kiến thức nào.


Vừa là thầy vừa là bạn của các con


- Ở tuổi dậy thì, các em thường có tâm lý nhạy cảm với mọi việc xung quanh. Vấn đề nằm ở những nguyên nhân sau:


Sự kỳ vọng của cha mẹ vô tình làm con mình cảm thấy áp lực. Trong khi đó, phụ huynh thường không có nhiều thời gian quan tâm con cái.


Nội dung môn học mới khiến cho nhiều em không thể tiếp thu và trau dồi kịp. Số lượng kiến thức môn học, đặc biệt là ở môn Toán, Lý, Hóa khiến các em bị choáng ngợp hơn.


- Đó là những vấn đề khó khăn trong học tập mà các em khó mở lời với phụ huynh. Vì vậy, gia sư sẽ ở bên đồng hành, đưa ra lời khuyên và tư vấn tâm lý cho học viên của mình. Gia sư giỏi về kỹ năng nắm bắt tâm lý sẽ là một người tốt bên cạnh các em.


Nguồn: trung tâm gia sư Đất Việt https://giasudatviet.com/kinh-nghiem-day-gia-su-lop-10.html

8 views0 comments
bottom of page