top of page
Search
  • Tin tức Gia sư

Kinh nghiệm dạy kèm khi làm gia sư lớp 6

Các bạn sinh viên lần đầu nhận lớp dạy kèm, lại là học sinh đang theo học lớp 6, thì nên tham khảo những kinh nghiệm từ những người đi trước. Trong trường hợp bị bí, chưa biết tìm ai để hỏi thì có thể tham khảo nội dung được chia sẻ dưới đây. Trung tâm gia sư Đất Việt đã tổng hợp những kinh nghiệm dạy kèm gia sư lớp 6 từ đội ngũ giáo viên, sinh viên giỏi, nhiều năm đi dạy kèm cho các em học sinh cấp 2.


gia su lop 6

Kinh Nghiệm Đi Làm Gia Sư Lớp 6


Nội dung sẽ không đề cập tới chuyên môn, bởi nếu không tự tin về mảng này bạn sẽ không thể dạy kèm được bất kỳ một học sinh nào cả. Chuyên môn là vấn đề chắc chắn mà người gia sư phải nắm vững, bởi không có chuyên môn hoặc kiến thức sâu rộng về bộ môn cần dạy, thì không thể kèm cặp được ai cả.


Bên cạnh đó, người gia sư lớp 6 đang thực hiện công việc của nghề nhà giáo, đi truyền đạt kiến thức cho người khác. Vậy nên, bạn cần nghiêm túc trong tác phong và giờ giấc.

Bạn tham khảo thêm:

  • Trao đổi với phụ huynh về phương pháp dạy của mình ở buổi học đầu tiên.

  • Nói chuyện, tạo sự thân thiện với học sinh trước buổi dạy đầu tiên.

  • Thực hiện kiểm tra đánh giá năng lực của học sinh trước khi chính thức dạy kèm.

  • Chú tâm vào việc dạy học, không nên hời hợt, dạy cho có để lấy tiền.

  • Không nên để phụ huynh và học sinh phải chờ đợi trước buổi dạy.

  • Không nên làm việc riêng trong giờ dạy kèm, làm ảnh hưởng tới kết quả học tập của bé.

  • Có thể vừa học vừa chơi cùng bé, nhưng phải đảm bảo được sự hiệu quả.

  • Nên kiên nhẫn, không nên vội vàng vắn tắt quá nhiều.

  • Linh động trong việc thưởng và phạt để bé có động lực học tập nhiều hơn.


Những điều cần có ở một gia sư giỏi dạy lớp 6


Một gia sư giỏi lớp 6 không chỉ có được lượng kiến thức cơ bản và nâng cao đầy đủ, gia sư còn cần có kỹ năng và khả năng truyền đạt tốt cho học sinh. Sự thấu hiểu tâm lý học sinh ở tuổi nổi loạn là rất cần thiết, gia sư có thể kịp thời nắm bắt được hiện tại các em cảm thấy ra sao. Giải thích cho các em rằng, những điều này là bình thường. Sự thay đổi tâm sinh lý của các em khiến nhiều phụ huynh không khỏi lo lắng. Gia sư nên biết rằng, mình vừa có cách giải quyết mềm mỏng hay răn đe mạnh mẽ vào lúc thích hợp, tránh gây ra xích mích hay tâm lý khó chịu với học sinh.


Mẹo tìm thêm kinh nghiệm làm gia sư lớp 6


Nếu có người quen đã từng nhận lớp làm gia sư thì nên tham khảo ý kiến từ họ. Hoặc hỏi thăm bạn bè, anh chị em, đồng nghiệp,… Kinh nghiệm từ người thân quen luôn là những mẹo hay mà không phải ai cũng sẵn sàng chỉ bảo. Hoặc nếu không có người quen làm gia sư, bạn cũng có thể tham gia những hội nhóm gia sư để nhận được sự tư vấn từ các thành viên.


Thời lượng dạy kèm các môn


Theo chia sẻ từ gia sư lớp 6, khi gia đình muốn cho con học kèm môn Toán thường sẽ nhờ gia sư kèm thêm môn Lý và có thể là Sinh học. Số buổi học có thể làm 2-3 buổi/tuần.


Môn Văn có thể kèm thêm Sử, Địa và bài vở các môn học thuộc, thường 1 buổi/tuần.


Môn tiếng Anh cũng kèm từ 1-2 buổi/tuần.


Cũng có trường hợp, gia đình yêu cầu dạy kèm bài tất cả các môn, thường thì sẽ rơi vào từ 3-5 buổi/tuần.


11 views0 comments
bottom of page